Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

hôm qua hôm nay: thơ trần vấn lệ (vanchuongviet.org/ )

hôm qua hôm nay, thơ trần vấn lệ
blog vanchuongviet.org


                             trần vấn lệ  [1942-    ]
                                                                                                                 (ảnh:  newvietart.com  (france)
                                 

                      hôm qua hôm nay
                               thơ trần vấn lệ


     Nguyễn hỏi tôi một câu ngồ ngộ:
   'Vũ hoàng Chương có người yêu, Kiều Thu?'
     Tôi đưa tay khoát dải sương mù
   Và đáp lại: 'Em à, anh không biết!'

 Nguyễn cứ kề sát mặt tôi nói như chì chiết:
          'Có mà anh, nên ông có thơ:
              'Kiều Thu hề Tố, hỡi em
 Nghiêng chân rốn bể mà xem lửa bùng!

     Tôi nhẹ nhàng: 'Em ạ, Có là Không
   Ai cũng có Người Yêu... và cuối cùng là cô độc
             giống như thuyền độc mộc
 chảy suốt dòng sông ... và chỉ chở một người!'

     Nguyễn bật cười:' Thôi,em chỉ hỏi chơi
 Hai đưá mình không bơi thuyền độc mộc
      Anh đã từng làm cho em phải khóc
  Bây giờ gặp đây rồi, lát nữa anh xa ...'

      Tôi đưa tay bắt giọt sương bay qua
   Tôi hứng được giọt lệ người yêu quí
 Tôi nói với Nguyễn: 'Yêu nhau người ta thường thủ thỉ
   chuyện trên trời dưới biển mênh mông!

 Chuyện có bao la mấy, cũng là chuyện lòng
  Có khổ đau, cũng có, mong đừng tuyệt vọng ...
    Như những con cá kia rất cần sự sống
 Nhưng lên bờ nằm phơi, chắc có lửa bùng ngoài khơi!'

  Kiều Thu hề Tố ...
 Hỡi ơi
 Hôm qua em mới nói, cười dễ thương
 Hôm nay vạn dặm trùng dương
 Lòng anh lửa tắt ... may còn ánh trăng!

 trần vấn lệ
 (los angeles)

      http://vanchuongviet.org/index.php?comp=tacpham&action=detail&id=23011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét