Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

[trịnh công] sơn ơi, 13 năm ... / thơ của họa sĩ đinh cường ( virginia / usa )



          TRỊNH CÔNG ƠI,13 NĂM SAU
    thơ của họa sĩ đinh cường


   Với tôi ai yêu mẹ là anh hùng 
      Sơn yêu mẹ là anh hùng thôi 
      sáng nay 1 tháng 4 bên này 
      tôi dậy sớm phone về Sàigòn 

      trưa gặp Thúy, chiều gặp Tịnh

      em gái đầu, em trai thứ 2 của Sơn
      Thúy rất giống mẹ, Tịnh bên Sơn
      lo in bao nhiêu tập nhạc thời trước

      tôi nhiều kỷ niệm với Sơn và Tịnh

      những tháng ngày nằm trên Blao-Đàlạt         
      những đêm sương giữa phố khuya 
      nhiều đêm thấy ta là thác đổ 

      Mỗi đêm thường như không ngủ

      nhớ ngày giỗ bạn, không về thăm 
      vòng hoa thay, với bao ngày cũ 
      Sơn ơi Sơn ơi 13 năm.

      Sơn ơi Sơn đã về bên Má 

      chúng ta yêu Má yêu Mẹ vô cùng ! *


             VIRGINIA, APRIL 1, 2014  

   đinh cường
     

---

- tựa bài của tác giả : 'Ngày giỗ Sơn, nhớ Mạ, nhớ Mẹ vô cùng!' (BT)
-------

*  mẹ: ngoài đời Sơn gọi MÁ, 

tôi gọi MẸ. 
Trong các ca khúc của [Trịnh công]Sơn
đều dùng MẸ,
'Mẹ tôi đi 
 Đường xa vạn dặm 
 Mẹ bỏ con đi 
 Đường xa mịt mùng.'   (TCS/ ĐƯỜNG XA VẠN DẶM )
-----
  ( Đinh Cường chú thích )
   
 (nguồn : Sangtao.org)

                           (theo T.Vấn & Bạn hữu) 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét