Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

sáng nhớ pleiku chiều thương phố núi / bài thơ hay của cao thoại châu


 blog caothoaichau 

                          sáng nhớ pleiku chiều thương phố núi 
                                                    thơ cao thoại châu

                     Thành phố ấy một thời đã sống  
                                  Đã đi về dưới tán cây xanh
                                  Cây che chắn giùm tôi bóng tối 
                                  Nhưng làm sao chắn được cơn buồn

                 
                                 Những cơn buồn  không tuổi không tên
                                 Không địa chỉ thì làm sao che được 
                                 Tôi vẫn bình yên trong bóng mát
                                Thực ra bối rối hằng vây quanh

                                Thành phô núi sương chiều như tấm lưới 
                                Ai giăng ra  không biết để làm gì 
                                Có phải là  ngăn bước chân đi 
                                Không ra đi khó hiểu ngày trở lại

                               Thành phố một thời tôi đã sống
                               Cây lá đua nhau lớn vội vàng
                              Con đường nào cũng chỉ có tên riêng
                              Tên của em chỉ mình tôi biết

                              Thuở ấy tôi buồn đá rêu
                              Đời trăm năm không biết đợi ai về 
                              Em cũng biết tôi đi biệt tích 
                              Viên sõi nào lăn xuống hồ không lẽ 
                                                                       mất tăm hơi !

                                   thơ  cao thoại châu 
                                            12- 10- 2013

 Lời bình Mao tôn Cương ( giả hiệu ):

      Sáng nay thức dậy 5 giờ, đọc thơ  buồn vui lẫn lộn,  cảm ơn  đã cho nhớ lại Biển hồ, ném sỏi xuống chỉ  nhìn thấy bọt sủi , nhớ mưa đổ phi trường Holloway , nhớ bạn bè không quân  gãy cánh,  Tân Cảnh, Pleime ...  nhớ ơi là nhớ ,dĩ vãng một thời đi lính tàu bay ... cám ơn  một bài thơ hay !

     đường bá bổn
       SAIGON,  OCT 12,  2013. 
    

                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét