Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

mùa hạ california -bài thơ hay của trần vấn lệ ( los angeles)

<vanchuongviet.org>
10 July, 2014

                                    MÙA HẠ CALIFORNIA
                 thơ trần vấn lệ

Năm giờ sáng
nhìn ra cửa sổ, nắng rọi vào và 
                        chim hót ca
Mùa Hạ Cali ngọt
nên nhiều người đi uống cà phê
Bên tách cà phê người ta nói những chuyện gì
mà bật cười vang, và nghe như chim ríu rít?
Mùa Hạ Cali không thấy xe bus
sơn màu vàng và chở học sinh
Cũng nhớ chứ, ngày thường mỗi bình minh
xe bus chở học sinh, đi xe chở nhớ!
Xuống thềm nghe tí tách cũng buồn
thức dậy thèm thấy mặt người thương
Cầm lược chải đầu trước tấm gương bầu dục
Khi không tôi chuyển sang mái tóc
Tóc ai còn xanh mướt nửa đầu
40 năm nước chảy qua cầu
40 năm phất phơ màu nắng lửa
Rừng đang cháy và rừng cháy đó
Lòng người, sao? Mấy đổ vỡ tan hoang?
Khuất cà phê nghe cái tách loong coong
Ai thấy nhỉ, trái tim đã mòn mấy mảnh?
Mùa Hạ Cali nếu mà trời lạnh
dầu bất ngờ, thì ai cũng xuýt xoa
Tôi, trước hết : nhớ em, nhớ nước,
                               nhớ nhà
Và nhớ lắm ! vườn cau Ngoại, cau trổ
                             hoa mùa Hạ
Tiếng chuông nhà Chùa
             tiếng chuông nhà Thờ rên rỉ
Tôi biết mình đang ở cõi trần gian
Trước mắt tôi, ánh mắt bạn mơ màng
Mắt bạn tôi chớp chớp, và lẽ nào
                         tôi không vậy?

 TRẦN VẤN LỆ
   10. 07. 2014 

              <vanchuongviet.org> 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét